Hyderabad Property Tax 2026: హైదరాబాద్ నగర ప్రాంతంలో ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ విధానం మారనుంది. Core Urban Region Economy (CURE) Act–2026 కింద కొత్త ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ విధానం అమల్లోకి వచ్చింది. CURE పరిధిలోని Greater Hyderabad Municipal Corporation (GHMC), Cyberabad Municipal Corporation (CMC), Malkajgiri Municipal Corporation (MMC) ప్రాంతాల్లో ఈ కొత్త విధానం వర్తించనుంది.

అయితే కొత్త రేట్ల ప్రకారం ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ వసూలు చేయడం మూడు మున్సిపల్ కార్పొరేషన్లు కొత్త ట్యాక్స్ నిర్మాణాన్ని నోటిఫై చేసిన తర్వాత ప్రారంభమవుతుంది.
కొత్త ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ ఎలా లెక్కిస్తారు?
ఇప్పటి వరకు ఉన్న ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ లెక్కింపుతో పోలిస్తే కొత్త విధానంలో కీలక మార్పు ఉంటుంది.
కొత్త విధానంలో ఆస్తి విలువను Registration Department నిర్ణయించే Guideline Value ఆధారంగా పరిగణనలోకి తీసుకుంటారు. ఆ విలువ ఆధారంగా ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ నిర్ణయించబడుతుంది.
Hyderabad Property Tax 2026 ఏ ప్రాపర్టీకి ఎంత పన్ను?
కొత్త విధానంలో పేర్కొన్న రేట్లు ఇలా ఉన్నాయి:
| ప్రాపర్టీ రకం | పన్ను రేటు |
|---|---|
| నివాస ఆస్తులు | 0.15% |
| వాణిజ్య / Non-Residential ఆస్తులు | 0.75% |
| ఖాళీ స్థలం | 0.50% |
అంటే నివాస ఆస్తులకు గైడ్లైన్ విలువపై 0.15 శాతం, కమర్షియల్ ఆస్తులకు 0.75 శాతం, ఖాళీ స్థలాలకు 0.50 శాతం రేటు వర్తించనుంది.
పాత ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్కు రక్షణ
ప్రస్తుతం చెల్లిస్తున్న ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ను Base Property Taxగా పరిగణిస్తారు.
కొత్త గైడ్లైన్ విలువ ఆధారంగా లెక్కించిన పన్ను పాత పన్ను కంటే ఎక్కువగా వస్తే, ఒక్కసారిగా భారీగా పెరగకుండా వార్షిక పెరుగుదలను 10 శాతానికి పరిమితం చేసే విధానం ఉంటుంది.
దీంతో కొత్త పన్ను స్థాయికి ఆస్తి యజమానులు క్రమంగా మారే అవకాశం ఉంటుంది.
గైడ్లైన్ విలువ పెరిగితే?
Registration Department భవిష్యత్తులో గైడ్లైన్ విలువలను సవరించినప్పుడు ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ కూడా మారవచ్చు.
అలా వచ్చే పన్ను పెరుగుదల వెంటనే కాకుండా తదుపరి ఆర్థిక సంవత్సరం ఏప్రిల్ 1 నుంచి అమల్లోకి వచ్చే విధానం ఉంటుంది.
375 చదరపు అడుగుల లోపు ఇళ్లకు రూ.101
అర్హత కలిగిన యజమాని స్వయంగా నివసించే 375 చదరపు అడుగుల కంటే తక్కువ విస్తీర్ణం ఉన్న నివాస ఆస్తులకు సంవత్సరానికి నామమాత్రంగా రూ.101 ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ విధించనున్నారు.
చిన్న ఇళ్ల యజమానులకు ఇది ముఖ్యమైన నిబంధనగా మారనుంది.
ఏప్రిల్ 30లోపు చెల్లిస్తే 5% రాయితీ
సంవత్సరానికి సంబంధించిన పూర్తి ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ను ఏప్రిల్ 30లోపు చెల్లించే వారికి 5 శాతం రిబేట్ లభిస్తుంది.
అందువల్ల ముందుగానే పూర్తి సంవత్సరపు పన్ను చెల్లించే ఆస్తి యజమానులు ఈ రాయితీని పొందవచ్చు.
అక్రమ నిర్మాణాలకు భారీ పెనాల్టీ
అనుమతులు లేకుండా చేపట్టిన నిర్మాణాలపై 25 శాతం నుంచి 300 శాతం వరకు ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్కు సమానమైన పెనాల్టీ విధించే అవకాశం ఉంటుంది.
అయితే పెనాల్టీ చెల్లించడం వల్ల అక్రమ నిర్మాణం చట్టబద్ధం కాదని చట్టం స్పష్టం చేస్తుంది.
ఆన్లైన్లో Self-Assessment
కొత్తగా నిర్మించిన ఆస్తులకు ఆన్లైన్ Self-Assessment సదుపాయం అందుబాటులో ఉంటుంది.
GHMC, CMC, MMC అధికారిక వెబ్సైట్ల ద్వారా లేదా My CURE App ద్వారా ఆస్తికి సంబంధించిన వివరాలను ఆన్లైన్లో సమర్పించవచ్చు.
వివరాలు సమర్పించిన తర్వాత సంబంధిత మున్సిపల్ కార్పొరేషన్ అధికారులు అవసరమైన తనిఖీ, ధృవీకరణ చేపడతారు.
ఎవరికీ ఈ కొత్త విధానం వర్తిస్తుంది?
CURE ప్రాంతంలోని మూడు మున్సిపల్ కార్పొరేషన్లు ఈ కొత్త వ్యవస్థలో ఉన్నాయి:
- GHMC – Greater Hyderabad Municipal Corporation
- CMC – Cyberabad Municipal Corporation
- MMC – Malkajgiri Municipal Corporation
తెలంగాణ ప్రభుత్వ అధికారిక సమాచారంలో కూడా ఈ మూడు మున్సిపల్ కార్పొరేషన్లు CURE పరిధిలో ఉన్నట్లు పేర్కొనబడింది. ([HYDRAA][1])
మొత్తంగా ఏమి మారనుంది?
కొత్త CURE Act కింద ప్రాపర్టీ ట్యాక్స్ విధానంలో ప్రధాన మార్పు Registration Department Guideline Value ఆధారంగా పన్ను లెక్కించడం. అయితే పాత పన్ను నుంచి కొత్త పన్నుకు మారే సమయంలో వార్షిక పెరుగుదలపై 10 శాతం పరిమితి, చిన్న నివాస ఆస్తులకు రూ.101 పన్ను, ముందస్తు చెల్లింపుపై 5 శాతం రిబేట్ వంటి నిబంధనలు ఉన్నాయి.
కొత్త రేట్ల ప్రకారం అసలు వసూళ్లు ప్రారంభమయ్యే ముందు GHMC, CMC, MMC తమ ట్యాక్స్ నిర్మాణాన్ని నోటిఫై చేయాల్సి ఉంటుంది.
Read More: Read Today’s E-paper News in Telugu

